Trà hoa đậu biếc sấy khô

0
0 Đánh Giá
0 Đã Bán
502
40.000 đ

Toàn quốc

thứ bảy 21/03/2020 lúc 10:26 SA

CÔNG DỤNG TRÀ HOA ĐẬU BIẾC

  1. Làm đẹp: đẹp da, đẹp tóc, chống lão hóa, chống béo phì: Hoạt chất trong hoa Đậu biếc cải thiện sức khỏe tế bào. Làm máu lưu thông tốt đến mọi ngóc ngách cơ thể giúp nuôi dưỡng tốt da lông, làm chậm sự lão hóa, ngăn ngừa rụng tóc và làm cho tóc đen bóng mượt. Hơn nữa, anthocyanin có thể ức chế được phản ứng peroxy hóa lipid, ngăn cản sự tích tụ chất béo trong nội tạng nên giữ vóc dáng được thon thả, tránh béo phì. Nên không lạ gì việc các thiếu nữ ở Thái Lan truyền tụng cách làm đẹp bằng cách uống trà hoa Đậu biếc thường xuyên.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Quốc tế về béo phì và những rối loạn chuyển hóa liên quan cho biết, hoa đậu biếc có tác dụng giảm cân là nhờ chứa  hoạt chất catechin EGCG (epigallocatechin gallate). Thành phần này có công dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo và lượng mỡ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân.

Ngoài ra, hoa đậu biếc còn có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh gan nhiễm mỡ. Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Do đó, để tốt cho sức khỏe và duy trì cân nặng ổn định, bạn nên dùng hoa đậu biếc đều đặn mỗi ngày vừa giúp kiểm soát tình trạng gan nhiễm mỡ, vừa giúp giảm cân.

2. Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư: Khả năng chống oxy hóa cao nên giảm tối đa sự hình thành các gốc tự do, ngăn chặn các tác động có hại của các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, hoạt chất trong hoa còn có công năng ổn định di thể trong nhân tế bào, bảo vệ màng tế bào, tăng cường khả năng nhận diện ung thư của bạch cầu và thực bào nên hạn chế được sự phát triển tế bào ung thư và bảo vệ bệnh nhân trong quá trình xạ trị. Mặt khác, trong phòng thí nghiệm, chất cliotide của hoa Đậu biếc đã thể hiện khả năng ức chế tế bào ung thư một cách đầy ấn tượng.

3.Tăng cường miễn dịch: Màu xanh của hoa có hoạt chất anthocyanin giúp bảo vệ DNA và lipid peroxidation khỏi tổn thương và tăng sản xuất cytokine để tăng miễn dịch cho cơ thể.

4. Tính kháng khuẩn: Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy cliotide trong hoa Đậu biếc có khả năng kháng khuẩn in vitro chống lại E. coli , K. pneumoniae , và P. aeruginosa.

5. Tốt cho tim mạch: Nhiều nghiên cứu cho thấy hoa Đậu biếc cải thiện đáng kể nguy cơ tử vong do động mạch vành vì giúp bảo vệ thành mạch, ngừa xơ cứng mạch máu, giảm thuyên tắc máu ngăn ngừa huyết khối não và giảm huyết áp.

6. Hữu ích cho bệnh tiểu đường: Hoa Đậu biếc cũng có thể làm tăng tiết insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm giảm một phần nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7. Cải thiện thị lực : Việc tăng cường máu đến các cơ quan cũng giúp cho dòng chảy của máu qua các mao mạch của mắt được cải thiện, làm mắt được bảo vệ tốt, thị lực tăng lên. Mắt được bảo vệ tránh những tổn thương do các gốc tự do nên làm chậm sự tiến triển của đục thủy tinh thể, giúp điều trị những tổn thương của võng mạc.

8. An thần, giảm lo âu, ngừa trầm cảm: Theo các tài liệu cổ, hoa Đậu biếc có tác dụng an thần, giảm lo âu, ngừa trầm cảm là do màu xanh của hoa. Đây là lý luận của Ayurveda Ấn Độ và Trung Y.

9. Tăng cường sức khỏe, bớt mệt mỏi, giảm căng thẳng : Trong món ăn, thức uống làm từ hoa Đậu biếc đã có những hoạt chất có ích nên hiển nhiên cơ thể được tăng cường sức khỏe, bớt mệt mỏi. Lúc uống trà hoa Đậu biếc, khách lại có cảm giác khoan khoái, thư giãn khi ngắm nhìn màu xanh biếc, hoặc tím ngắt, hay hồng hồng của trà sau những lúc làm việc căng thẳng.

Trà hoa đậu biếc: Trà hoa đậu biếc có màu sắc và hương vị độc đáo lại tốt cho sức khỏe, phòng ngừa lão hóa và ung thư. Sử dụng thường xuyên còn tránh rụng, bạc tóc, lưu thông máu và cải thiện trí nhớ.

Nguyên liệu chuẩn bị: Mật ong, Qủa quất, củ sả, trà hoa đậu biếc. Cách hãm trà hoa đậu biếc:

  • B1: Cho trà hoa đậu biếc vào cốc, cho thêm khoảng 50ml nước sôi. Khi thấy cánh hoa hết màu thì lọc lấy nước
  • B2: Cho thêm mật ong vào, Vắt quất vào và nhớ dùng rây để lọc hạt trước khi cho vào
  • B3: Đập dập sả hoặc cắt miếng cho vào cốc, nên đập dập vì thơm và đỡ vụn
Nguyễn Mỹ Hương, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Nguyễn Mỹ Hương

Tham gia: 09-11-2019

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Ẩm thực khác