Sách - Minh triết - Giá trị văn hóa đang phục hưng (Khách hàng đọc kỹ mô tả trước khi đặt mua)

0.0
0 Đánh Giá
0 Đã Bán
38
60.000 đ

Thị xã Sơn Tây, Hà Nội

thứ hai 24/05/2021 lúc 07:20 CH

MINH TRIẾT - GIÁ TRỊ VĂN HÓA ĐANG PHỤC HƯNG
Tác giả: Nhiều tác giả
Thể loại; Triết học
Số trang; 248
Loại bìa: Mềm
Kích thước; 13 x 20.5 cm
Xuất bản; NXB Tri Thức
Năm phát hành: 2015

GIỚI THIỆU SÁCH
Đây là công trình tập thể của nhiều tác giả bàn về khái niệm minh triết.Hai chữ minh triết đã xuất hiện từ lâu ở phương Đông, cũng như ở phương Tây.Ở phương Đông, minh triết đã được nói đến trong Kinh Thi, một tác phẩm thi ca cổ điển, ra đời đã hơn hai ngàn năm nay. Còn ở phương Tây, từ khởi nguồn của văn minh Hy Lạp - La Mã đã có chữ philosophia, mà phylo có nghĩa là tình yêu, còn sophia, là “Minh triết”.

Minh triết là một phạm trù văn hóa vừa xưa cũ lại rất mới mẻ. Các giáo sư, tiến sĩ: Phan Huy Lê, Vũ Ngọc Khánh, Nguyễn Trọng Chuẩn, Trần Ngọc Hiên, Phan Văn Các, Tô Duy Hợp, trong Hội đồng phê duyệt Đề tài nghiên cứu “Minh triết”, đã cho rằng: “Đây là một đề tài rất mới mẻ”. Quả thực, ở nước ta, dẫu phạm trù này xuất hiện đã “ngàn năm”, nhưng việc nghiên cứu hiện nay cũng chỉ là sơ khởi.

Trung tâm Minh triết khi thành lập đã đặt ra nhiệm vụ nghiên cứu: “Minh triết như là phần tinh hoa trong tài sản tư tưởng và văn hóa của nhân loại, đặc biệt là của phương Đông và Việt Nam chúng ta. Những giá trị minh triết của Việt Nam, được hình thành qua tiến trình văn hóa - lịch sử hàng ngàn năm, rất phong phú, sâu sắc.Nó chính là sợi chỉ đỏ, là cốt lõi, là chất tủy của văn hóa Việt.”(Đề cương nghiên cứu “Minh triết trong tiến trình lịch sử - văn hóa Việt Nam”).Như vậy, việc hàng đầu là phải nghiên cứu để có nhận thức về khái niệm, về phạm trù “Minh triết”.Câu hỏi được đặt ra - Minh triết là gì?Hai chữ minh triết ngày càng được sử dụng nhiều, trong suy tư, trong những cuộc trò chuyện học thuật, trên những trang chữ. Nhiều cuộc thảo luận nhỏ, những cuộc hội thảo ở Hà Nội, ở Huế, ở Sài Gòn đã được tổ chức để trả lời câu hỏi trên. Cũng không phải ngẫu nhiên mà cách đây ít lâu, Đại học Chicago (Mỹ) đã công bố một dự án nghiên cứu định nghĩa minh triết với kinh phí cả triệu đô la.

Cuốn sách nhỏ này sẽ góp những kiến giải về sự tìm tòi nghĩa của hai chữ vừa xưa cũ vừa mới mẻ ấy, trong một loạt những tham luận, mà chúng tôi đã chọn lựa từ các cuộc hội thảo bàn về minh triết.

LƯU Ý: SÁCH RA ĐÃ KHÁ LÂU NÊN CÁC CẠNH TRANG GIẤY ĐÃ LỐM ĐỐM Ố VÀNG, TUY NHIÊN CHẤT LƯỢNG BÌA VÀ BÊN TRONG TRANG GIẤY CÒN RẤT TỐT. QUÝ KHÁCH CÂN NHẮC KHI ĐẶT MUA. TRÂN TRỌNG!
Tiệm sách Bảo Nam, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Tiệm sách Bảo Nam

Tham gia: 29-08-2020

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Sách Lịch Sử - Văn Hoá