Chốt live live

5.0
45 Đánh Giá
84 Đã Bán
33
250.000 đ

Thành Phố Hải Dương, Hải Dương

thứ sáu 08/01/2021 lúc 02:30 CH

Đồ si là gì?
Đồ si hay còn gọi là đồ thùng, đồ second hand là các mặt hàng quần áo cũ xuất hiện trên thị trường mấy chục năm trở lại đây.
Ban đầu đồ si đa là những thùng hàng quần áo cũ của nhiều nước như đồ si Nhật Bản, đồ si Hàn Quốc, Mỹ… do một tổ chức hợp tác phát triển quốc tế của nước Thụy Điển mang tên Swedish International Development Cooperation Agenct ( viết tắt SIDA ) cung cấp và viện trợ cho những nước nghèo. Nhưng sau này thì mặt hàng này dần được nâng cấp và trở thành món hàng để kinh doanh cũng như mặt hàng được ưa chuộng của giới trẻ, dân văn phòng, những người có thu nhập thấp, người yêu chuộng sự mới lạ, độc đáo.
Thị trường đồ si hiện nay khá phong phú và đa dạng, từ những mặt hàng như quần áo cũ, nay đồ si còn có thêm những phụ kiện thời trang như túi xách, giày dép, thắt lưng, mũ,… hay thậm chí là đồ bơi. Dù được gọi là các phụ kiện, quần áo đã qua sử dụng, nhưng trên thực tế rất nhiều mặt hàng đồ si nhìn vẫn có đồ còn rất mới toanh, có loại mới đến 95% hoặc còn cả nguyên tem, nguyên mác do trong kiện hàng đồ si bao gồm hàng từ nhiều nguồn như hàng tồn kho, hàng thanh lý, hàng đạo cụ hay hàng được mua về nhưng chỉ được dùng qua một lần rồi để đó… Ngoài ra, khi săn đồ si bạn còn có cơ hội tậu được nhiều món đồ hàng hiệu chính hãng, còn mới và rất đẹp.
✔️ Đồ si nguyên kiện là gì?
Đồ si nguyên kiện là những gói hàng quần áo cũ lớn, nặng từ 100kg (nguyên kiện từ Hàn, Nhật) đến 50kg (nguyên tép từ Mỹ, Úc được ép hơi chân không, đóng kẽm, đóng dây ràng chặt bằng máy thành nguyên kiện, có mã kiện . Vì được đóng bằng máy nén nên những kiện hàng này thường có hình khối chữ nhật và rất chắc chắn. Ngoài ra, hàng nguyên kiện thường có chất lượng cao, vì còn nguyên kẽm chưa khui. Sau khi hàng nguyên kiện được khui sẽ được phân loại dần theo chất lượng như: hàng cắt đầu, hàng nước hai, hàng nước đuôi.
Hàng nguyên kiện từ Nhật, Hàn thường là các các mặt hàng rất đa dạng. Còn những kiện hàng nguyên tép từ những nước như Mỹ, Úc thì thường là Áo thun oversized Nam, Nữ, quần short jeans nữ, cardigan.
Những mặt hàng thời trang như: túi xách, giày, đồng hồ và kính, 4 mặt hàng này thì sẽ được đóng thành nguyên thùng chứ không đóng nguyên kiện. Một điểm khác nữa là thường những thùng này không có mã, mà chỉ được phân theo loại.
Sau khi được giải thích về hàng thùng, hàng si nguyên kiện, chắc những ai là tín đồ hay đã từng sử dụng qua hàng thùng, hàng si chắc không khỏi thắc mắc khi nghe tên của một mặt hàng nữa khác nữa là Đồ bành.
✔️Đồ bành và hàng thùng có gì khác?
Đồ bành hay hàng thùng thật ra đều là tên gọi khác của đồ si, đồ siđa hay đồ secondhand, nhưng tùy vào mỗi vùng miền khác nhau mà có những tên gọi khác. Đồ bành thì được sử dụng phổ biến ở khu vực miền Trung như là Đà Nẵng, Huế, Hội An, Quảng Nam, Quảng Ngãi…
Khi được hỏi về cách gọi này ở miền trung, những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành hàng này lý giải, cách gọi này xuất phát từ cách đóng gói của loại hàng này, vì những đồ này được đóng gói thàn

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Chân váy ngắn