2kg Hành tăm quê nghệ an (củ nén)

5.0
116 Đánh Giá
322 Đã Bán
29
80.000 đ

Thành Phố Vinh, Nghệ An

thứ bảy 24/07/2021 lúc 01:10 CH

HÀNH TẮM QUÊ CỦ KHÔNG TO NHƯ HÀNH LAI, BẠN NÀO THÍCH HÀNH CỦ TO THÌ INBOX NHÉ
(hành quê bao giờ cũng thơm ngon hơn hành lai ạ)
Theo đông y: Hành tăm có tính nóng, vị cay, mùi hăng nồng, có tác dụng tiêu đờm, giảm ho, làm ra mồ hôi, lợi tiểu, sát khuẩn, giải độc, trị cảm hàn, côn trùng cắn và ngộ độc chì. Khi bị cảm hàn có thể giã nát một nắm hành tăm cho vào cháo ăn lúc đang nóng có thể giải cảm. Khi đi dưới trời mưa về bị ướt ăn cháo hành cũng có tác dụng phòng cảm lạnh.
Theo kinh nghiệm dân gian khi bị sốt do cảm lạnh có thể đật nát vài củ hành tăm xoa lên sống lưng và lòng bàn chân để hạ sốt. Củ hoặc lá hành tăm giã nhỏ cho đường phèn vào hấp cách thủy chắt lấy nước uống có tác dụng kháng khuẩn đường hô hấp, trị ho, sổ mũi, nghẹt mũi. Hành tăm có tác dụng kháng khuẩn tốt nên có thể dùng hành tăm giã nát đun sôi lấy nước rửa vết thương để chữa trị chấn thương, máu tụ. Hành tăm củ kết hợp với quả bồ kết và hoa chổi rành đốt trong than củi để xông cũng là một mẹo hay để chữa trị chứng đầy hơi ở trẻ nhỏ được nhiều bà mẹ áp dụng thành công.
Thường xuyên ăn hành tăm có tác dụng phòng trị cảm. Hành tăm được dùng để làm gia vị chế biến thức ăn Ngoài tác dụng trị bệnh hành tăm còn là một gia vị tuyệt vời được nhiều người nội trợ ưa dùng. Cũng do hành tăm có tính ấm nên thường được sử dụng trong chế biến các món ăn có tính lạnh như: Lươn, ngao, các loại cá…Xứ nghệ nổi tiếng với cháo lươn xúp lươn… ít ai biết hành tăm là gia vị không thể thiếu trong chế biến món lươn. Hành tăm được dùng để phi với dầu để xào lươn.
LH 0919281956
=> Xuất xứ: Nghệ An
=> hsd: 12 tháng
#Hanhtam #cunen #Chisholm #chuabenh #chaoluon #chuabenh #tricameral #freeship #banter #shopyeuthich
ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ

Tham gia: 31-12-2020

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Đặc sản Việt